NGUYỄN THỊ THU GIANG

Học vấn:

Thạc sĩ chuyên ngành Lý luận và phương pháP giảng dạy Tiếng Anh – Victoria University – Australia

Kinh nghiệm giảng dạy: 

2 năm giảng dạy tiếng Anh tại Trung tâm Anh ngữ Sunvale School và 10 năm là giảng viên Khoa Ngoại ngữ – Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Thương mại.

Triết lí giáo dục:

“Teaching is heart work!”

Câu chuyện nghề nghiệp:

Vào một tiết học, khi tôi bắt đầu kiểm tra bài cũ, đa số các học sinh trong lớp xung phong rất hăng hái. Tôi chú ý đến Thắng, một cậu học trò có tính cách trầm lặng. Cậu vẫn ngồi im lìm trong lớp như mọi khi. Tôi đã quyết định gọi em lên bảng. Cũng như nhiều lần trước Thắng đã không thuộc bài và còn không mang sách vở đi học. Trong giây lát, tôi cảm thấy khá thất vọng và tức giận. Tuy nhiên, tôi đã kiềm chế được và nói với Thắng sẽ ở lại gặp cô vào cuối buổi học. Tôi tự hỏi liệu có thể vì một lý do gì đó mà Thắng như vậy không? Khi các tiết học trôi qua, tôi gặp Thắng. Hình như Thắng đã chuẩn bị tinh thần nhận cơn trút giận từ cô. Cậu bé tỏ ra khá điềm tĩnh. Tuy nhiên tôi đã không mắng mỏ em. Thay vì đó, tôi bắt đầu trò chuyện – trò chuyện như những người thân yêu nhất. Tôi bất ngờ khi Thắng chia sẻ rất nhiều. Trái hẳn với sự im lặng mọi khi. Em kể rằng bố mẹ em đã ly hôn và em đang ở với ông nội. Ông nội em cũng đang rất yếu. Tôi thực sự thấy thương em quá. Tại sao tôi không tìm hiểu về hoàn cảnh của em sớm hơn. Trong cuộc trò chuyện đó, tôi đã chia sẻ và động viên em rất nhiều. Tôi cảm thấy khuôn mặt em thật rạng rỡ và hạnh phúc. Trên đường đi làm về, trong đầu tôi tràn ngập hình ảnh về cậu học trò ít nói. Tôi đã nghĩ ra nhiều cách để có thể giúp đỡ và khích lệ em. Khi về đến nhà, mở điện thoại ra, tôi thật sự cảm động và bất ngờ khi tôi thấy hình ảnh tôi và Thắng cùng dòng chữ “Tình yêu thứ hai” được gửi từ cậu học trò. Tôi cảm thấy hạnh phúc, đầy hy vọng và yêu cái nghề của mình hơn bao giờ hết!!!

Alpha School.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *