NGUYỄN ĐĂNG LỢI

Trình độ học vấn:

– Cử nhân SP Tin học – Đại học Sư phạm Hà Nội

– Cử nhân Khoa học Môi trường – Đại học KHTN (ĐH Quốc Gia Hà Nội)

Kinh nghiệm giảng dạy:

5 năm đứng lớp giảng dạy môn Tin học ở khối THCS, và 3 năm dạy nghề tại trung tâm giáo dục nghề nghiệp huyện Thạch Thất. Ôn luyện các học sinh tham gia thi các về Microsoft Office.

Triết lý giáo dục:

“Hãy ươm một cây với bộ rễ thật tốt”; “Học sinh có quyền được sai lầm và xứng đáng được bao dung khi chúng đang trong quá trình phát triển. Những sai lầm này là kinh nghiệm học tập, chứ không phải là bản chất của học sinh.”

Câu chuyện nghề nghiệp:

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống “Gõ đầu trẻ”; Nhưng có vẻ tôi không hào hứng với nghề giáo. Bắt đầu thời gian thi đại học bao nhiêu ước muốn chọn ngành nghề: nào là Y, Dược, Bách khoa, Kinh tế… nhưng tôi đã chọn nghiên cứu khoa học và chọn thi Khoa học Môi trường của Đại học KHTN – ĐH Quốc Gia HN. Tôi đi học – và chẳng đam mê ngành học mà lại đam mê bộ môn công nghê thông tin từ bạn học cùng trường khoa Toán – Tin. Vậy là tôi tự tìm hiểu và học Tin học. Rồi đi làm lập trình theo bạn ở thời kỳ đầu bùng nổ công nghệ thông tin giai đoạn 2000 – 2010.

Mọi chuyện có vẻ là không liên quan đến giáo dục chút nào cả. Ấy thế mà “Nghề chọn người, chứ không phải là người chọn nghề nữa”. Tôi đã rời khỏi công ty vì tấm bằng đại học không liên quan đến “Công nghệ thông tin”. Rồi lại đèn sách đi thi, tôi thi vào CNTT Đại học Công nghệ, nhưng lại đỗ NV2 vào Đại học Sư phạm và cái nghiệp bắt đầu từ đó.

Những năm 3, năm 4 các giai đoạn đi thực tập làm giáo viên, yêu đến thế nhưng ánh mắt học sinh, những lời nói cử chỉ hành động của các em học sinh làm tôi cảm thấy có động lực thúc đẩy trái tim “Người giáo viên nhân dân”.  Tôi ra trường và đi dạy, Đấy cái nghề đã chọn tôi như thế đấy !!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *