Ths. VŨ KIỀU OANH

Chức vụ: Trưởng phòng Tâm lý học đường

Học vấn:

Cử nhân Tâm lý học – Đại học Khoa học Xã hội Nhân Văn Hà Nội

Thạc sĩ Tâm lý học Trường học – Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm giảng dạy, tham vấn tâm lý: 

Giảng dạy Kĩ năng sống – Giá trị sống:

  • Trung tâm Dạy nghề nhân đạo KOTO
  • Trung tâm nâng cao năng lực cộng đồng CECEM
  • Dự án Skill Me Up (tài trợ bởi YSEALI – Đại sứ quán Mỹ)
  • Chương trình Phát triển năng lực lãnh đạo cộng đồng LGBTQ Việt Nam (ViLEAD)
  • Chương trình NGO Traineeship – Chương trình Thực tập sinh tại các tổ chức phi chính phủ

Tham vấn tâm lý – Trị liệu tâm lý:

  • Trung tâm Phát triển cộng đồng LGBT 6+ (tham vấn tâm lý cho thanh niên và cha mẹ về các vấn đề liên quan tới đồng tính, song tính, chuyển giới)
  • Điều phối các dự án phát triển cộng đồng dành cho thanh niên, dân tộc thiểu số, trẻ em đường phố sử dụng các hình thức nghệ thuật: sử dụng Múa, chuyển động trị liệu, sử dụng Sân khấu diễn đàn (Forum Theatre)
  • Chuyên gia cố vấn nội dung tư vấn tâm lý chương trình phát thanh Cầu vồng lục sắc – JOYFM (Đài phát thanh truyền hình Hà Nội)
  • Viện nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma túy PSD (trị liệu tâm lý cho người sử dụng ma túy và tham vấn tâm lý cho người thân)
  1. Các khóa đào tạo chuyên môn
  • Khóa học “TOT – Phương pháp dạy học qua trải nghiệm” (CECEM Việt Nam)
  • Khóa học “Ứng dụng Kịch trong giảng dạy” (ATH – Drama and Art Space)
  • Khóa học “Theatre Of the Oppressed – Kịch của những người bị áp chế” (Oxfam)
  • Khóa học “Múa và chuyển động trị liệu” (Vietnam Dance, Movement Therapy)
  • Khóa học “Wellness and Well-being for Activist” (ASEAN SOGIE CAUCUS)
  1. Triết lý giáo dục tại Alpha

“Quan sát một đứa trẻ, ta thấy rõ ràng rằng sự phát triển tư duy của nó đến từ các chuyển động…. Giáo dục là một quá trình tự nhiên được thực hiện bởi trẻ nhỏ và không đạt được nhờ lắng nghe mà nhờ các trải nghiệm trong môi trường.” (Maria Montessori)

Chính vì vậy, tôi và các đồng nghiệp tại Bộ phận Tâm lý học đường Hệ thống giáo dục Alpha tập trung vào xây dựng các chương trình phòng ngừa và can thiệp tâm lý nhằm tạo ra một môi trường học đường an toàn, thân thiện, tôn trọng sự đa dạng và bao dung lẫn nhau. Ở đó, với các phương pháp sáng tạo, tôi hỗ trợ các em học sinh được quay trở về kết nối và nhận thức bản thân mình thông qua các chuyển động của cơ thể. Từ đó, giúp hình thành lòng tự trọng ở trẻ và sự thấu cảm với những người xung quanh.

Đồng thời, chúng tôi kết nối và tư vấn với phụ huynh học sinh, đội ngũ giáo viên bộ môn để cùng thảo luận, đồng hành trong quá trình hỗ trợ một đời sống khỏe mạnh toàn diện cho học sinh.

Alpha School.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *