Vũ Hồng Hạnh

Chức vụ: 

  • Giáo viên Tiểu học – Advisor

Trình độ học vấn:

  • Cử nhân Giáo dục Tiểu học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Thành tích:

  • Tốt nghiệp loại Khá trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
  • Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2020-2021
  • Có HS tham gia và đạt giải tại kì thi Trạng nguyên Tiếng Việt, Trạng nguyên toàn tài Tỉnh Vĩnh Phúc năm học 2020-2021

Kinh nghiệm công tác:

  • 2016-2020: Giảng dạy các lớp 1,2,3,4
  • 2020-2021: Giáo viên lớp 5 Trường Tiểu học Phương Khoan- Tỉnh Vĩnh Phúc

Triết lí giáo dục:

Trước đây tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc mình sẽ trở thành một người giáo viên bởi tôi vẫn luôn mong muốn có thể trở thành một bác sĩ giỏi để chăm sóc sức khỏe cho những người thân yêu của mình. Đến tận khi nộp hồ sơ vào các trường Đại học tôi mới có duyên đến với hai tiếng “Sư phạm”. 

Quả thực trở thành một người thầy là một cái “duyên” và là điều rất  may mắn với tôi cho đến giờ phút này. Tôi luôn trăn trở: “Không biết phải làm thế nào để trở thành một người giáo viên tốt, tài giỏi? Phải làm thế nào để dạy dỗ được học sinh của mình trở thành những con người xuất sắc và không mắc phải các sai lầm”.Và sau đó tôi hiểu rằng:  “Nhiệm vụ của người thầy xuất sắc là kích thích học trò chắc chỉ ở mức trung bình nỗ lực phi thường. Vấn đề khó khăn không phải trong việc xác định những người chiến thắng, mà là trong việc tạo ra những người chiến thắng trong số những người bình thường.” (K. Patricia Cross ). Các em có quyền được sai lầm và xứng đáng được bao dung khi chúng đang trong quá trình phát triển và định vị bản thân. Tôi hiểu rằng sai lầm là một phần tất yếu của sự trưởng thành. Những sai lầm này là kinh nghiệm học tập, chứ không phải là bản chất cố hữu của học sinh. Một bài học của người Do Thái cũng có nhắc đến rằng: “Một ly nước tinh khiết có thể trở nên bẩn vì một giọt nước thải, nhưng một cốc nước thải sẽ chẳng thể trở nên sạch sẽ hơn chỉ bởi sự hiện diện của một giọt nước sạch”. Đó đều là những thứ mà tôi đang trăn trở và theo đuổi .

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *