1) Họ và tên: Đỗ Hải Thuận
2) email: violetdht@gmail.com
3) Học vấn: Cử nhân chuyên nghành sư phạm Toán- ĐH sư phạm Hà Nội 2
4) Thành tích:
– Luyện thi cho hs đạt giải cấp quận ‘giải toán bằng máy tính cầm tay”
– Đạt giải “thiết kế bài giảng elearning” quận Thanh Xuân năm học 2013-2014; 2014-2015
5) Triết lý giáo dục: “ đạo đức là nền tảng trong giáo dục”
6) Kinh nghiệm giảng dạy: 7 năm kinh nghiệm dạy toán thcs và luyện thi vào 10
7) Câu chuyện giáo dục:
Năm đầu ra trường tôi được người quen giới thiệu dạy kèm cho một em học sinh nữ lớp 9. Trao đổi với mẹ của em qua điện thoại tôi cảm thấy thực sự lo lắng khi nghe mẹ của em chia sẻ là em không những bị hổng kiến thức mà còn đang mắc chứng trầm cảm khá nặng. Tôi có hỏi mẹ của em về nguyên nhân khiến em bị trầm cảm thì được biết mẹ của em là một phụ nữ độc thân nhận nuôi em từ trại trẻ mồ côi, bản thân em không biết bố mẹ đẻ của mình là ai. Từ khi được nhận nuôi và được mẹ chuyển sang ngôi trường mới em rất ít nói và không muốn giao tiếp với các bạn trong lớp vì bị các bạn dị nghị là đứa trẻ mồ côi bị mẹ đẻ vứt bỏ còn lực học thì quá kém nên không bạn nào muốn chơi với em. Ngày đầu tiên đến dạy em tôi còn cảm thấy bất ngờ hơn nữa khi nhìn thấy những vết rạch chẳng chịt trên cổ tay của em. Mỗi khi gặp mâu thuẫn với bạn bè hoặc mẹ nuôi em đều tự làm đau mình bằng cách rạch tay dần dần việc đó đã trở thành thói quen. Một tháng đầu tiên tôi chưa tập trung vào việc lấp hổng kiến thức cho em mà giành chủ yếu thời gian đến dạy để trò chuyện, động viên và lắng nghe những suy nghĩ của em. Sau 3 tháng nhờ sự kết hợp giữa tôi, mẹ của em và cô giáo chủ nhiệm em đã có những chuyển biến về mặt tâm lý, việc tự làm đau mình của em cũng giảm dần. Mỗi khi tôi đến dạy em rất vui, em nói nhiều hơn, chia sẻ với tôi mọi chuyện. Nhờ sự động viên và quan tâm của mọi người việc học của em cũng tốt dần lên. Sang học kì 2 em tiến bộ trông thấy, bài kiểm tra đã đạt điểm trung bình và trên trung bình, điều đó trở thành động lực rất lớn cho tôi và em tiếp tục cố gắng. Từ việc không có một chút hy vọng nào đối với việc thi vào lớp 10 công lập, tôi và em bắt đầu đặt ra mục tiêu thi vào trường cấp 3 Nguyễn Trãi. Và cuối cùng mọi nỗ lực của hai cô trò đã thu đươc kết quả tuyệt vời, em đã đỗ vào cấp 3 Nguyễn Trãi. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi đã góp phần cứu vớt cuộc đời của một đứa trẻ.