Chức vụ: Tổ trưởng tổ Ngữ văn THCS
Trình độ học vấn:
– Thạc sĩ Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
Thành tích:
– Tốt nghiệp loại Giỏi – Lớp Chất lượng cao – Khoa Ngữ văn – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
– Bảo vệ xuất sắc (10/10) luận văn Thạc sĩ Ngữ văn – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Kinh nghiệm công tác:
– Từ năm 2012 – 2013: Hệ thống giáo dục Học mãi.
– Từ năm 2013 – đến nay: Giáo viên Trường THCS Alpha.
Triết lí giáo dục:
Có người hỏi tôi: “Nếu được chọn lại, bạn có chọn làm giáo viên không”?
Sau gần chục năm đứng trên bục giảng, tôi vẫn dõng dạc trả lời: “Có, tôi vẫn chọn nghề giáo. Hôm nay, ngày mai và mãi mãi về sau, tôi vẫn sẽ luôn kiên trì và tự hào vững bước trên con đường mình đã chọn”.
Có lẽ không chỉ tôi chọn nghề, mà nghề còn chọn tôi. Khi đặt bút viết vào tờ đơn nguyện vọng chọn trường Đại học, tôi không có một phân vân nào khác ngoài thi vào trường Đại học Sư phạm, làm một nhà giáo. Ngay từ nhỏ, từ thầy cô cho đến bố mẹ đều thấy tôi phù hợp với nghề giáo. Tôi thích nói, thích giảng giải cho mọi người hiểu, thích giúp đỡ mọi người. Và tôi rất thích những đứa trẻ.
Khi đến với Alpha, tình yêu và đam mê của tôi càng được thổi bùng lên mãnh liệt.
Alpha cho tôi một môi trường để tôi sáng tạo, cho tôi hiểu rõ hơn sứ mệnh của mình. Tôi quan niệm một người thầy giỏi không phải là một người thợ dạy giỏi. Họ phải là người thầy truyền cảm hứng, phải làm sao để thắp lên ngọn lửa trong từng học sinh: “Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn” (Uyliam Batơ Dit). Phải làm sao kích thích trí tò mò, khơi gợi lòng ham học hỏi: “Một giáo viên giỏi là người biết khơi gợi hy vọng, thổi bùng trí tưởng tượng và thấm nhuần niềm đam mê học hỏi.” (Brad Henry).
Với việc dạy học Văn, tôi luôn mong muốn học sinh được trải nghiệm, được nói lên những suy nghĩ, tình cảm của mình, được chạm vào từng sợi dây cảm xúc trong sâu thẳm trái tim mình. Bởi vậy, người thầy phải là người “cầm tay, mở ra trí óc và chạm đến trái tim”.
Do vậy, khi nhắc đến một người thầy, bạn có thể nghĩ đến trang sách, đến bảng đen, đến phấn trắng, đến những con người cần mẫn bên ngọn đèn khuya, còn tôi, tôi luôn nghĩ đến hình ảnh một ngọn nến – một ngón nến đốt cháy mình để tỏa sáng cho cuộc đời: “Một người thầy tốt giống như ngọn nến, cháy hết mình để thắp sáng đường đi cho những người khác”. – Mustafa Kemal Atatürk
Alpha School.